World Travel Tour Guide Tourism Trip Tip Packages Guide Map Hotels Resorts Accommodation SpasWorld Travel Tour Guide Tourism Trip Tip Packages Guide Map Hotels Resorts Accommodation SpasWorld Travel Tour Guide Tourism Trip Tip Packages Guide Map Hotels Resorts Accommodation SpasWorld Travel Tour Guide Tourism Trip Tip Packages Guide Map Hotels Resorts Accommodation SpasWorld Travel Tour Guide Tourism Trip Tip Packages Guide Map Hotels Resorts Accommodation Spas

Monday, January 4, 2010

หอไอเฟล ปารีส ฝรั่งเศส

หอไอเฟล (ฝรั่งเศส: Tour Eiffel, ตูร์แอฟแฟล; อังกฤษ: Eiffel Tower) หอคอยโครงสร้างเหล็กตั้งอยู่บนชองป์ เดอ มารส์ บริเวณแม่น้ำแซน ในกรุงปารีส หอไอเฟลเป็นสัญลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศสที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก ทั้งยังเป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอีกด้วย

หอ ไอเฟลเป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยตั้งชื่อตามสถาปนิกผู้ออกแบบ "กุสตาฟ ไอเฟล" ในปี พ.ศ. 2549 นักท่องเที่ยวกว่า 6,719,200 คนได้เข้าเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้ และกว่า 200,000,000 คนตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง ส่งผลให้หอไอเฟลเป็นสิ่งก่อสร้างที่มีคนเข้าชมมากที่สุดต่อปีอีกด้วย หอไอเฟลมีความสูง 324 เมตร (1,063 ฟุต) (รวมเสาอากาศสูง 24 เมตร (79 ฟุต)) ซึ่งก็สูงเท่ากับตึก 81 ชั้น

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/a/af/Tour_eiffel_at_sunrise_from_the_trocadero.jpg/200px-Tour_eiffel_at_sunrise_from_the_trocadero.jpg
http://th.wikipedia.org/wiki/หอไอเฟล

เมื่อหอไอเฟลสร้างเสร็จในปี พ.ศ. 2432 (ค.ศ. 1889) หอไอเฟลกลายเป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในโลกแทนที่อนุสาวรีย์วอชิงตัน และได้ครองตำแหน่งนี้มาเรื่อยๆ จนกระทั่งปี พ.ศ. 2473 (ค.ศ. 1930) ก็ได้เสียตำแหน่งให้แก่ตึกไครส์เลอร์ (319 เมตร หรือ 1,047 ฟุต) ที่เพิ่งสร้างเสร็จ ปัจจุบันฟอไอเฟลสูงเป็นอันดับที่ 5 ในประเทศฝรั่งเศสและสูงที่สุดในกรุงปารีส ซึ่งอันดับสองคือหอมงต์ปาร์นาสส์ (Tour Montparnasse - 210 เมตร หรือ 689 ฟุต) ซึ่งในไม่ช้าจะถูกแทนที่โดยหออาอิกซ์อา (Tour AXA - 225.11 เมตร หรือ 738.36 ฟุต)

http://th.wikipedia.org/wiki/หอไอเฟล

หอไอเฟล - วิกิพีเดีย
หอไอเฟล (ฝรั่งเศส: Tour Eiffel, ตูร์แอฟแฟล; อังกฤษ: Eiffel Tower) หอคอยโครงสร้างเหล็กตั้งอยู่บนชองป์ เดอ มารส์ บริเวณแม่น้ำแซน ในกรุงปารีส ...
th.wikipedia.org/wiki/หอไอเฟล

หอไอเฟล : Eiffel Tower < มหัศจรรย์สิ่งก่อสร้าง
หอไอเฟล (Eiffel) สัญลักษณ์ของนครปารีส สร้างขึ้นใน ค.ศ.1887-9 ออกแบบโดยวิศวกรที่มีชื่อเสียงของฝรั่งเศสชื่อ กุสตาฟ ไอเฟล (Gustave Eiffel) ...
www.wonder7th.com/wonder_build/003eiffel_tower.htm

===> หอไอเฟลสัญลักษณ์แห่งเมืองปารีส <===
หอคอยเป็นสิ่งที่แสดงถึงความทะเยอทยานของมนุษย์ และหอคอยที่โลกรักมากที่สุดคือ หอไอเฟล (Eiffel Tower) ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นหอคอยที่มีความสูงเสียดฟ้า ...
www.thamwebsite.com/cty/tiplearn/old/pages/eiffel.htm

หอไอเฟล ปารีส ภาพถ่าย หน้า 1 ภาพการท่องเที่ยวในฝรั่งเศส: คู่มือการ ...
หอไอเฟล หน้า 1: ข้อมูล รูป และ คำแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยว.
www.france-travel-photos.com/tourism-place-6-th-อีล-เดอ-ฟรองซ์-ปารีส-หอไอเฟล.html

หอไอเฟล Paris
หอไอเฟล (ฝรั่งเศส: Tour Eiffel, อังกฤษ: Eiffel Tower) หอคอยโครงสร้างเหล็กตั้งอยู่บนชองป์ เดอ มารส์ บริเวณแม่น้ำแซน ในกรุงปารีส ...
wikimapia.org/55/th/หอไอเฟล

หอไอเฟล
หอไอเฟล. ตั้งอยู่กลางกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส เป็นหอสูงสร้างด้วยโครงเหล็กทั้งหมด โดยชาวฝรั่งเศสชื่อกุสตาฟ เอฟเฟล มีความสูง 984 ฟุต ใช้เหล็กทั้งหมด 7 พันตัน ...
www.thaigoodview.com/library/.../st2545/.../europe10.html

เด็กดีดอทคอม > Writer > หอไอเฟล... หอที่สวยงามของฝรั่งเศส
ทำไมถึงต้องสร้างหอไอเฟลช่วงที่มีงาน Universal Exsibetion...
writer.dek-d.com/sesshoumaru/story/view.php?id=144110

หอไอเฟล - คลังปัญญาไทย
หอไอเฟล (Eiffel) สัญลักษณ์ของนครปารีส สร้างขึ้นใน ค.ศ.1887-9 ออกแบบโดยวิศวกรที่มีชื่อเสียงของฝรั่งเศสชื่อ กุสตาฟ ไอเฟล (Gustave Eiffel) ...
www.panyathai.or.th/wiki/index.php/หอไอเฟล

**หอไอเฟล สัญลักษณ์แห่งกรุงปารีส** : SchoolNet Thailand
22 ส.ค. 2009 ... หอไอเฟล ( ฝรั่งเศส: Tour Eiffel, ตูร์แอฟแฟล; อังกฤษ: Eiffel Tower) หอคอยโครงสร้างเหล็กตั้งอยู่บนชองป์ เดอ มารส์ บริเวณแม่น้ำแซน ในกรุงปารีส ...
www.school.net.th/schoolnet/article/read.php?article_id...

มาทําความรูจักกับหอไอเฟล
หอไอเฟล (Eiffel) สัญลักษณของนครปารีส สรางขึ้นใน ค. ... มุมที่ดีที่สุดที่จะถายภาพหอไอเฟล คือ บริเวณ Trocadero มีทั้งรานขายของที่ระลึก และภัตตาคาร ...
www.satitcmu.ac.th/data/tip_eiffel.pdf

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, travel advice, world travel guide, worldwide travel, world travel ticket, world ventures, world map, travel destinations