World Travel Tour Guide Tourism Trip Tip Packages Guide Map Hotels Resorts Accommodation SpasWorld Travel Tour Guide Tourism Trip Tip Packages Guide Map Hotels Resorts Accommodation SpasWorld Travel Tour Guide Tourism Trip Tip Packages Guide Map Hotels Resorts Accommodation SpasWorld Travel Tour Guide Tourism Trip Tip Packages Guide Map Hotels Resorts Accommodation SpasWorld Travel Tour Guide Tourism Trip Tip Packages Guide Map Hotels Resorts Accommodation Spas

Monday, March 28, 2011

ภูเขาไฟฟูจิยามา ญี่ปุ่น

ภูเขาไฟฟูจิยามา ญี่ปุ่น
ภูเขาฟูจิ (ญี่ปุ่น: 富士山 Fuji-san ฟุจิซัง ?) เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ราว 3,776 เมตร (12,388 ฟุต) ตั้งอยู่บริเวณจังหวัดชิซึโอะกะ และจังหวัดยะมะนะชิ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของจังหวัดโตเกียว โดยในวันที่อากาศแจ่มใสสามารถมองเห็นจากโตเกียวได้ ในปัจจุบันภูเขาได้ถูกจัดโดยนักวิทยาศาสตร์อยู่ในลักษณะของภูเขาไฟที่มี โอกาสปะทุต่ำ โดยภูเขาไฟระเบิดครั้งล่าสุดในปี พ.ศ. 2250 (ค.ศ. 1707) ใน ยุคเอโดะ

ภูเขาฟูจิ มีชื่อในภาษาญี่ปุ่นว่า "ฟุจิซัง" ซึ่งในหนังสือในสมัยก่อนจะถูกเข้าใจผิดเรียกว่า ฟุจิยะมะ (ฟูจิยาม่า) เนื่องจากตัวอักษรคันจิตัวที่ 3 (山) ที่สามารถอ่านได้สองแบบ ทั้ง ยะมะ และ ซัง

http://th.wikipedia.org/wiki/ภูเขาฟูจิ



http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/d/d5/FujiSunriseKawaguchiko2025WP.jpg/340px-FujiSunriseKawaguchiko2025WP.jpg
http://th.wikipedia.org/wiki/ภูเขาฟูจิ

เชื่อว่ามีผู้ปีน เขาฟูจี ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 1206 โดยนักบวชท่านหนึ่ง และในช่วงระหว่างนั้นจนถึงยุคเมจิ ภูเขาฟูจิได้ชื่อว่าเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ซึ่งห้ามผู้หญิงขึ้นเขา โดยในปัจจุบันภูเขาฟูจิเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ ญี่ปุ่น ภูเขาฟูจิได้เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของญี่ปุ่น ซึ่งจะเห็นได้จากในงานเขียนหรือภาพวาดต่างๆ โดยเฉพาะภาพวาดของ โฮะกุไซ ที่มีให้เห็นในวรรณกรรมญี่ปุ่นและกาพย์กลอนที่สำคัญมากมาย

ภูเขาฟูจิ ยังเป็นฐานทัพของซามูไรต่างๆมากมายจากยุคอดีต เป็นที่ฝึกฝน ซึ่งในปัจจุบัน ฐานทัพหนึ่งของกองทหารญี่ปุ่นตั้งอยู่บริเวณตีนเขาฟูจิ

World Travel Tour Tourism Trip Tip Packages Guide Map Hotels Resorts Accommodation Blog Archive